Đồng Nai tính phương án khả thi nhất để xây dựng cầu Cát Lái

Ngày 6-1, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành và UBND huyện Nhơn Trạch để nghe báo cáo dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái.

Theo Sở Giao thông- vận tải, hiện tại cầu Cát Lái đang có 2 phương án được đề xuất vị trí xây dựng. Cụ thể, phương án vị trí 1 (theo hồ sơ trình bổ sung quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận vào tháng 5-2017) hướng tuyến của cầu có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP.Hồ Chí Minh Sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai sang bờ huyện Nhơn Trạch. Phương án này được tính toán với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 làn xe và 8 làn xe.

Phối cảnh cầu Cát Lái

Đối với phương án vị trí 2, cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 tại vị trí cách cổng trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quân 2, TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, vượt sông Đồng Nai sang bờ huyện Nhơn Trạch. Tương tự, phương án vị trí 1, phương án này cũng được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang cầu gồm 6 và 8 làn xe.

Sau khi xem xét các phương án, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu Sở Giao thông – vận tải tính toán bổ sung phương án xây cầu Cát Lái với quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe để giảm mở rộng đường bên phía TP.Hồ Chí Minh, như vậy dự án có tính khả thi cao. Sau khi hoàn thiện các phương án, Sở Giao thông – vận tải trình UBND tỉnh và Ban thường vụ Tỉnh ủy thống nhất, sau đó sẽ mời các cơ quan chức năng của TP.Hồ Chí Minh làm việc, xem xét lựa chọn phương án phù hợp để triển khai xây dựng.

Quốc Khánh theo UBND Đồng Nai

Đánh giá: Đồng Nai tính phương án khả thi nhất để xây dựng cầu Cát Lái

09677329111900636895